Tối ưu hóa SEO OnPage trong marketing online | Cách đăng nhập - đăng ký: Facebook ,Gmail ,Yahoo,Zing me,Liên Minh Huyền Thoại,Garena nhanh nhất

Cách để giúp website mau chóng xuất hiện trên bộ máy tìm kiếm của google là Tối ưu hóa OnPage (SEO Onpage). Tối ưu hóa OnPage nắm vai trò rất quan trọng bởi nó chứa các yếu tố giúp cho google chú ý đến website của bạn trước khi google chú trọng vào nội dung website của bạn. Việc tối ưu hóa OnPage website hiệu quả sẽ giúp cho nhà làm marketing online dễ dàng hơn trong việc thực hiện chiến lược marketing online, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp mình lên thị trường kinh doanh online.
seo on page website Tối ưu hóa SEO OnPage trong marketing online
SEO OnPage là gì?
Hiểu đơn giản của SEO OnPage là cải tiến code và nội dung của website với các Search Engine (bộ máy tìm kiếm) giúp cho website của bạn nhanh chóng được hiển thị trên các bộ máy tìm kiếm này. Sau đây là các yếu tố trong việc Tối ưu hóa Onpage mà bạn cần quan tâm.
1) Thẻ meta title (Thẻ tiêu đề website)
meta title Tối ưu hóa SEO OnPage trong marketing online
Tiêu đề là yếu tố cực kì quan trọng cần phải tối ưu đầu tiên bởi nó như là từ khóa mà người dùng cần tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Tiêu đề website đại diện cho một trang tương ứng trong website. Tầm quan trọng của nó các bạn có thể hiểu qua ví dụ: "Trong một cộng đồng con người sống với nhau; mỗi con người chúng ta có một cái tên đại diện. Nếu con người chúng ta không có tên thì như thế nào?". Tầm quan trọng của thẻ tiêu đề cũng được hiểu như vậy.
+ Thẻ tiêu đề chuẩn, hiển thị tốt trên công cụ tìm kiếm google có độ dài từ 50 đến 70 ký tự (tính luôn khoảng trắng). Tuy nhiên, đừng vì "cái chuẩn" này mà các nhà làm marketing online cố gắng rút gọn thẻ tiêu đề mà hãy chú trọng hơn vào "độ hấp dẫn" của tiêu đề bởi google cho phép một tiêu đề hấp dẫn có độ dài từ 70 đến 100 ký tự.
2) Thẻ meta description (Thẻ mô tả website)
meta description Tối ưu hóa SEO OnPage trong marketing online
Thẻ tiêu đề quan trọng thứ nhất thì thẻ mô tả quan trọng thứ hai. Không thể phủ nhận điều này bởi chức năng của thẻ mô tả sẽ mô tả cho một trang tương ứng trong website. Thông qua thẻ mô tả này người tìm kiếm thông tin sẽ biết được nội dụng của trang hiển thị trên công cụ tìm kiếm google có đúng nội dung mình cần tìm kiếm hay không? Lấy ví dụ cụ thể như sau: "Trong bản tin tìm kiếm người lạc. Với thông tin ban đầu được đề cập là tên người lạc thì tiếp theo đó sẽ là phần mô tả về người lạc đó.".
+ Thẻ mô tả chuẩn, hiển thị tốt trên công cụ tìm kiếm google có độ dài từ 70 đến 160 ký tự (tính luôn khoảng trắng).
3) URL website (Đường dẫn website)
marketing online link Tối ưu hóa SEO OnPage trong marketing online
Điều quan trọng thứ ba tôi đưa ra là tối ưu đường dẫn website. Tôi chọn vì tôi dựa vào kết quả hiển thị tìm kiếm của google. Cũng không thể phủ nhận đường dẫn website không phải là yếu tố quan trọng thứ ba bởi nó là "cầu nối" để người tìm kiếm thông tin đến được "địa điểm" cung cấp thông tin mà mình cần tìm. Ví dụ: "Với bản tin tìm người lạc trên, sau đó bạn nhận được rất nhiều thông tin chỉ đường cung cấp giúp bạn tìm thấy người lạc đó. Lúc này bạn cần chú ý đến thông tin chỉ đường tin cậy - đường dẫn website để quyết định đi đến địa điểm đó.".
4) Chuẩn trang html (theo chuẩn W3C)
Việc code trang đúng chuẩn html sẽ tăng hiệu quả SEO tại trang đó. Vì thế hãy đảm bảo rằng trang bạn cần SEO không vi phạm chuẩn html (theo chuẩn W3C). Để kiểm tra chuẩn html trang SEO bạn hãy truy cập vào http://validator.w3.org. Tiến hành chèn đường link muốn kiểm tra chuẩn html, sau đó bạn sẽ nhận được những lỗi chuẩn html mà bạn cần chỉnh sửa lại cho đúng.
5) Hình ảnh hiển trị trên website
Thuộc tính ALT của hình ảnh chính là phần mô tả của hình ảnh. Bạn bắt buộc phải luôn điền đầy đủ thuộc tính ALT này đối với từng bức ảnh. Độ dài thuộc tính ALT từ 3 đến 5 từ. Dung lượng ảnh tại website phải được tối ưu dung lượng nhỏ nhất - dung lượng dưới 100Kb là lý tưởng nhất.
6) Bài viết SEO trên website
content marketing online Tối ưu hóa SEO OnPage trong marketing online
Trang chi tiết bài viết hãy đảm bảo các yếu tố sau:
+ Thẻ H1 được bảo quanh tiêu đề bài viết và được đính kèm đường dẫn bài viết.
+ Chuẩn thẻ meta title và thẻ meta description.
+ Chuẩn hình ảnh hiển thị trên website (Hình ảnh nếu copy từ internet nên có chỉnh sửa khác ảnh gốc).
+ Nội dung bài viết phải hài hòa; tránh màu mè; tránh font quá nhỏ hoặc quá lớn; số lượng backlink trong bài viết từ 3 đến 5 backlink; từ khóa backlink cần được bôi đậm và có màu đặc trưng để nhấn mạnh; nội dung backlink không nên backlink ra bên ngoài mà hãy backlink nội bộ - đến bài viết tương tự khác trên cùng website.
+ Khuyến khích có mục hiển thị tác giả bài viết và thời gian đăng tin bài viết.
+ Khuyến khích chèn nút like, chia sẻ bài viết từ các trang mạng xã hội.
+ Khuyến khích có phần bình luận bài viết (nên kết hợp cả 2 dạng bình luận: Tự code và plugin có sẵn của mạng xã hội).
+ Đảm bảo tốc độ load trang nhanh nhất. Từ 1 đến 5 giây.
7) RSS cho webiste
Nên có link rss tin tức cho website của bạn. Link này được share public ngoài trang chủ để robots google đọc thấy nhanh.
8) Tối ưu file robots.txt
Hãy khai báo những thư mục cho phép hoặc cấm robots của google được phép đọc.
9) Sitemap XML
XML Sitemap sẽ giúp cho các robots của các công cụ tìm kiếm dễ dàng đọc link và nội dung trên website của bạn nhanh chóng hơn. Hãy truy cập vào trang http://www.xml-sitemaps.com để tạo sitemap cho website của bạn. Sau đó tiến hành upload lên server ngang với file index.php của website bạn.
10)  Google analytics
Việc sau cùng là hãy gắn google analytics trong source code của website bạn. Nên gắn đoạn mã script google analytics ở cuối trang website.
11) Tác giả website
meta author Tối ưu hóa SEO OnPage trong marketing online
Chắc hẳn các nhà làm marketing online đều biết rằng mới đây google đẩy mạnh quyền tác giả website trong việc sắp xếp thứ hạng trên google. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng source code website của bạn có thẻ meta author (thẻ tác giả website).
Với những yếu tố chia sẻ trên Onlinebusinessforum.vn tin rằng nếu thực hiện tốt website của bạn sẽ có được một thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm. Thông qua đó, phần nào giúp cho kế hoạch marketing online của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.
Nguồn : Onlinebusinessforum.vn

Đăng nhận xét

 
Top